Thursday, July 31, 2008

Studio Hybrid dell mini pc


สังเวียนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะจิ๋วแต่แจ๋วคึกคักขึ้นอีกครั้ง เมื่อเดลล์ส่ง Studio Hybrid มาประชันกับคอมพ์จิ๋วของแอปเปิล โซนี่ และเอชพี ซีอีโอเดลล์ระบุว่าเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดที่เดลล์เคยผลิตมา ใช้ขุมพลังจาก Core 2 Duo จากอินเทล ระบบปฏิบัติการวิสต้าของไมโครซอฟท์
       
       เดลล์ (Dell) ให้ข้อมูลว่า Studio Hybrid มีขนาดเล็กกว่ามาตรฐานทาวเวอร์คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่นเล็กในท้องตลาดถึง 80% ใช้พลังงานน้อยกว่าราว 70% มีให้เลือก 6 สีแสบสวยดีไซน์กะทัดรัด รองรับแผ่นดีวีดี เอชดีเอ็มไอ และสามารถเพิ่มเงินเพื่อปรับให้รองรับบลูเรย์ได้
       
       ประชาสัมพันธ์ของเดลล์ Michael Scheschuk กล่าวว่าเป้าหมายของเดลล์คือออกแบบให้ Studio Hybrid สามารถใช้งานทั้งในสำนักงานหรือห้องนั่งเล่นได้ รวมประสิทธิภาพการทำงานสูงเข้ากับสไตล์ล้ำสมัย
       
       นี่เป็นการเปิดตัวที่เชื่อมกับคำกล่าวของประธานและซีอีโอเดลล์ Michael Dell ที่ประกาศเมื่อเดือนเมษายนว่ากำลังพัฒนาระบบเดสก์ทอปขนาดเล็กพิเศษ คำประกาศครั้งนั้นเกิดขึ้นในโอกาสวันรณรงค์เพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยยืนยันว่า ผลจากการพัฒนาคือเดสก์ทอปที่เล็กและสามารถประหยัดพลังงานได้มากที่สุดของเดลล์
       
       ก่อนหน้านี้ เดลล์ซึ่งเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับสองของโลกรองจากเอชพี ระบุว่ามีแผนจะเพิ่มยอดจัดส่งผลิตภัณฑ์ให้ได้ 50% ในปีนี้ ซึ่งรวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปและแลปทอป
       
       แม้นักวิเคราะห์จะมองว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของเดลล์น่าสนใจมาก โดยเฉพาะราคา Studio Hybrid ที่กำหนดไว้อย่างยั่วใจเริ่มต้นที่ 499 เหรียญ ราว 16,500 บาท แต่การจะแข่งขันกับ Mac Mini หรือผู้เล่นรายอื่นในตลาดคอมพ์สวย จะต้องมีความจุหน่วยความจำที่เหนือกว่า ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผู้ใช้เลือกเพื่อเป็นศูนย์กลางความบันเทิงของตัวเอง
       
       รายละเอียด Studio Hybrid ต่อไปนี้ สามารถตอบคำถามนักวิเคราะห์ได้อย่างชัดเจน
       
       หน่วยประมวลผล : Intel® Pentium® Dual Core, Intel CoreTM 2 Duo
       ระบบปฏิบัติการ : Genuine Windows Vista® Home Basic, Genuine Windows Vista® Home Premium, Genuine Windows Vista® Ultimate
       หน่วยความจำ : 4GB 667MHz Dual Channel DDR2 SDRAM ขึ้นไป
       ฮาร์ดไดร์ฟ : 320GB Serial ATA Hard Drive (5400 RPM) ขึ้นไป
       เชื่อมต่อภายนอก : รองรับการเชื่อมต่อ IEEE1394 และ USB 2.0
       ออปติคอลไดร์ฟ : 8X Slot Load CD/DVD Writer (DVD+/-RW), 6X Slot Load Blu-ray/CD/DVD Combo Drive
       กราฟิกการ์ด : Intel® Integrated Graphics Media Accelerator X3100
       ระบบเสียง : Intel High Definition Audio 2.0
       เชื่อมต่อไร้สาย : 10/100/1000 (Gigabit) Ethernet LAN ออนบอร์ด สามารถอัปเกรดเป็น Built-in Draft-N Wireless Networking ได้
       พอร์ทเชื่อมต่อ : 5 พอร์ต USB 2.0, IEEE1394a (4-pin), HDMI video connector, DVI video connector, Integrated network connector 10/100/1000 LAN (RJ45), AC adapter connector
       ระบบเสียงดิจิตอล : S/P DIF Out
       ระบบเสียงอนาล็อค : Headphone (front); Line-in / Line-out (back)
       ขนาด : 196.5x71.5x211.5 มม.
       น้ำหนัก : 2.18 กก.



 

No comments: